Chỉ một vài năm trước, mọi người kết nối với các doanh nghiệp địa phương của họ chỉ tại các địa điểm cửa hàng thực tế. Ngày nay, với hơn 1,6 tỷ người trên Facebook, ít nhất mỗi tuần một lần, cứ 3 người thì 2 người truy cập trang của một doanh nghiệp hoặc sự kiện địa phương. Cộng đồng trực tuyến đang phát triển này giúp mọi người và thương hiệu thiết lập và duy trì kết nối, liên kết họ và cộng đồng xung quanh. Thiết bị di động làm cho các kết nối này có thể ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào.
Để hiểu điều này có ý nghĩa gì với các nhà tiếp thị, Facebook đã nghiên cứu dữ liệu Facebook và thực hiện một cuộc khảo sát thông qua Factworks (công ty nghiên cứu và phân tích thị trường quốc tế bên thứ ba) của hơn 6.000 doanh nghiệp địa phương và hơn 10.000 người ở Mỹ, Anh, Đức, Pháp, Ý , Tây Ban Nha, Ba Lan và Canada. Mục tiêu của chúng tôi là tìm hiểu thêm về những thách thức và cơ hội mà mọi người tìm thấy khi mua sắm tại các doanh nghiệp địa phương. Trong nghiên cứu này, chúng tôi đã định nghĩa một doanh nghiệp địa phương là một phần của chuỗi, nhượng quyền hoặc phi lợi nhuận và hoàn toàn trực tuyến, nhưng có ít hơn năm địa điểm cửa hàng trong một thị trường.
Điều gì thúc đẩy mọi người mua sắm tại địa phương?
Trong văn hóa am hiểu công nghệ ngày nay, mua sắm trực tuyến đã nhanh chóng trở thành một thế lực thống trị trong bán lẻ. Nhưng chúng tôi thấy rằng ngay cả khi mua sắm trực tuyến là một lựa chọn sẵn sàng, mọi người vẫn thích mua sắm tại các cửa hàng địa phương. Trung bình, mọi người báo cáo đã truy cập tối đa 7 doanh nghiệp địa phương mỗi tháng và để chi tiêu từ 40%-55% tổng ngân sách hàng tháng của họ cho các sản phẩm và dịch vụ địa phương. Tiện lợi, niềm tin và sự an toàn là những động lực hính của việc mua hàng tại địa phương
Khi xác định xem mọi người thích mua sắm trực tuyến hay ngoại tuyến, sự khác biệt thường phụ thuộc vào mối quan hệ của một người với việc mua sắm trực tuyến. Những người thích mua sắm tại các cửa hàng địa phương đều cho rằng hàng hóa ngay lập tức có sẵn và gần kề, và không có chi phí vận chuyển, một lần nữa chạm vào các giá trị như giá cả và sự tiện lợi. Những người thích mua sắm trực tuyến trích dẫn thích tùy chọn mua sắm tại nhà, bất cứ lúc nào trong ngày và tùy chọn để so sánh giá cả. Một phần ba số người được khảo sát cho biết họ tin rằng các cửa hàng địa phương đắt hơn các chuỗi cửa hàng và mua sắm trực tuyến.
Làm thế nào để điện thoại di động thay đổi hành vi của người khác?
Mặc dù mọi người có lý do để mua sắm tại địa phương khác nhau, nhưng có một điều rõ ràng là họ vẫn mong muốn kết nối với các doanh nghiệp trực tuyến, đặc biệt thông qua các thiết bị di động.
Có một chiến lược di động là rất quan trọng cho cả việc thu hút khách hàng mới đến một doanh nghiệp địa phương và giữ chân khách hàng hiện tại.
Làm thế nào các doanh nghiệp địa phương có thể thích ứng với sự thay đổi kỳ vọng?
Vì vậy, làm thế nào để các chủ doanh nghiệp địa phương hiểu được sự thay đổi này và nó ảnh hưởng đến nỗ lực tiếp thị của họ như thế nào? Mặc dù các chủ doanh nghiệp địa phương nhận ra tầm quan trọng của việc có sự hiện diện trực tuyến, nhưng không phải tất cả đã thực sự áp dụng tiếp thị di động trong kế hoạch của họ.
Theo Facebook
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN: